Godzilla vs. Kong (2021) การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่หลัง COVID-19

Godzillaสิงหาคม 30, 2024
Godzilla vs. Kong (2021) การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่หลัง COVID-19

จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ ก็อตซิลล่าปะทะคองในปี 2021 ต้องถูกเลื่อนจากกำหนดการเดิมช่วงก่อนโควิด มาฉายในวันที่ 24 มีนาคม 2021 โดยออกฉายพร้อมกันผ่านทาง HBO Max ซึ่งเรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยเฉพาะด้านเอฟเฟกต์ภาพและฉากแอ็กชั่นที่น่าทึ่ง แม้ว่าเรื่องราวของตัวละครมนุษย์จะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ที่ไม่โดดเด่นสักเท่าไหร่แต่หนังสามารถทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศได้หลายรายการในช่วงการแพร่ระบาดใหญ่ โดยรายได้ทั่วโลกที่มากถึง 470 ล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2021 นอกจากนี้ ยังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามบน HBO Max โดยกลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของแพลตฟอร์มนี้

  • กำกับการแสดงโดย อดัม วิงการ์ด
  • นำแสดงโดย อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด / มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ / รีเบคก้า ฮอลล์ / ไบรอัน ไทรี เฮนรี่
  • ระยะเวลาการทำงาน 113 นาที
  • ฉายวันแรก 24 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ Godzilla vs. Kong (2021)

“Godzilla vs. Kong” เป็นภาพยนตร์มหากาพย์ที่นำสองสัตว์ประหลาดยักษ์แห่งโลกภาพยนตร์มาพบกันในศึกที่ทุกคนรอคอย เปิดเรื่องด้วยการที่มนุษย์ได้ค้นพบว่า Skull Island ซึ่งเป็นบ้านของ Kong กำลังเผชิญกับพายุและภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ทำให้ชีวิตบนเกาะถูกคุกคาม ด้วยเหตุนี้ ทีมวิจัยของ ดร.อิลีน แอนดรูส์ จึงตัดสินใจให้ทำการย้าย Kong ไปยังสถานที่ปลอดภัยในแอนตาร์กติกา ที่ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็น “โลกโพรง” หรือโลกใต้พิภพที่เต็มไปด้วยพลังงานและทรัพยากรที่จะเป็นบ้านใหม่ของ Kong

ในขณะเดียวกัน Godzilla ที่เคยเป็นผู้ปกป้องโลกกลับแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวและเริ่มโจมตีเมืองต่าง ๆ โดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้มนุษยชาติตกใจและตื่นตระหนก Apex Cybernetics บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ นำโดยวอลเตอร์ ซิมมอนส์ และลูกสาว มายา ซิมมอนส์ มองเห็นโอกาสนี้ในการพัฒนาอาวุธที่สามารถควบคุมและเอาชนะ Godzilla ได้ พวกเขาจึงตัดสินใจใช้ Kong เป็นกุญแจสำคัญในการเดินทางสู่โลกโพรงเพื่อค้นหาพลังงานลึกลับที่อาจช่วยปราบ Godzilla ได้

การเดินทางของ Kong ได้รับการคุ้มกันจากกองเรือทหารและทีมวิจัย ระหว่างทาง Godzilla ปรากฏตัวขึ้นและเข้าโจมตี Kong สองไททันปะทะกันอย่างรุนแรงกลางทะเล การปะทะครั้งแรกนี้แสดงให้เห็นถึงพลังมหาศาลของทั้งสองฝ่ายที่ไม่มีใครยอมอ่อนข้อ แต่ในที่สุด Kong ก็พ่ายแพ้ให้กับ Godzilla หลังจากนั้น มนุษย์ตัดสินใจซ่อนการเคลื่อนไหวของ Kong เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าครั้งต่อไป เมื่อมาถึงแอนตาร์กติกา ทีมวิจัยพา Kong เข้าสู่โลกใต้ดินที่ซ่อนอยู่

ที่นี่ Kong ค้นพบบ้านใหม่และพบขวานยักษ์ที่เต็มไปด้วยพลังงานลึกลับ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับ Godzilla ในขณะเดียวกัน เมดิสัน รัสเซล  และเพื่อน ๆ ค้นพบว่า Apex Cybernetics กำลังสร้าง Mechagodzilla หุ่นยนต์ยักษ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่ Godzilla และควบคุมโดยกะโหลกของกิโดร่า (Ghidorah) หนึ่งในศัตรูเก่าของ Godzilla เมื่อ Mechagodzilla ถูกปล่อยออกมา มันกลับมีปัญหาทางเทคนิคและเริ่มคุกคามโลก

โดยมันได้เข้ามายังฮ่องกงและสู้กับ Godzilla ที่มาปรากฏตัวอีกครั้ง การต่อสู้ระหว่าง Mechagodzilla และ Godzilla ดำเนินไปอย่างรุนแรง แต่ Godzilla ไม่สามารถสู้ได้ด้วยตัวคนเดียว นี่ทำให้ Kong ซึ่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจาก Godzilla ตัดสินใจเข้าร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องโลก Godzilla และ Kong ทำงานร่วมกันเพื่อปราบ Mechagodzilla ในที่สุด Kong ใช้ขวานยักษ์ที่พบในโลกโพรงโจมตี Mechagodzilla ในขณะที่ Godzilla ใช้พลังงานแสงของเขาเพื่อเสริมความสามารถของขวาน

ทำให้ Mechagodzilla พ่ายแพ้และถูกทำลายไป หลังจากการต่อสู้จบลง Kong และ Godzilla ยอมรับซึ่งกันและกัน แม้ทั้งสองจะเป็นคู่แข่งในแง่ของพลังและอำนาจ แต่ก็สามารถหาความสมดุลและความเคารพในตัวกันและกันได้ Godzilla เดินทางกลับสู่ทะเลลึก ขณะที่ Kong ตัดสินใจอยู่ในโลกโพรง ซึ่งเป็นบ้านใหม่ของเขา ภาพยนตร์จบลงด้วยความสงบ แต่ยังทิ้งความรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่และความลึกลับของโลกที่ยังคงต้องค้นหาต่อไป

คะแนน 8/10

“Godzilla vs. Kong” จึงเป็นมากกว่าภาพยนตร์ต่อสู้ระหว่างสองสัตว์ประหลาดยักษ์ แต่มันเป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงความร่วมมือและการยอมรับซึ่งกันและกันในยามที่โลกเผชิญกับภัยคุกคามใหญ่ แม้พวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาก็สามารถร่วมมือกันได้เพื่อปกป้องโลกใบนี้ จากความโลภของมนุษย์เอง ซึ่งแตกต่างจากจักรวาลของก็อตซิลล่าภาคก่อน ๆ ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าไททันหรือสัตว์ประหลากยักษ์ที่แข็งแกร่งและมาจากต่างที่พร้อมด้วยพลังและความสามารถที่แตกต่างกัน

“Godzilla vs. Kong” ในภาคนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของสัตว์ประหลาดยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่สองตัวเท่านั้น แต่ยังเล่าเรื่องราวของความร่วมมือและการเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อถึงเวลาที่โลกต้องเผชิญกับภัยคุกคามครั้งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม และแม้ว่าก็อตซิลล่าและคองจะเป็นคู่ปรับที่เป็นศัตรูกันมานานและที่มักต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่สุดท้ายพวกเขาก็เลือกที่จะร่วมกันเพื่อการปกป้องโลกจากเหล่าความโลภของมนุษย์ที่ชาญฉลาด นี่ถือเป็นความแตกต่างที่สำคัญจากภาพยนตร์ในจักรวาลก็อตซิลล่าภาคก่อน ๆ ซึ่งมักจะเน้นการต่อสู้กับไททันจากที่ต่าง ๆ ที่มีพลังและความสามารถที่หลากหลาย